Gia đình sống Lời Chúa: Chúa nhật lễ Thánh Gia Thất năm B (31-12-2023)

 

Lời Chúa: Khi đã đến ngày lễ thanh tẩy của các ngài theo luật Mô-sê, bà Ma-ri-a và ông Giu-se đem con lên Giê-ru-sa-lem, để tiến dâng cho Chúa, như đã chép trong Luật Chúa rằng: “Mọi con trai đầu lòng phải được gọi là của thánh, dành cho Chúa”.(Lc 2, 22-23)
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, qua bài Tin mừng hôm nay, mẫu gương của Thánh Giuse dạy cho chúng con: Tất cả vì hạnh phúc gia đình, và tuân hành ý Chúa. Xin cho các bậc gia trưởng, các vị hiền mẫu và những người con luôn chu toàn vai trò của mình. Gia đình hạnh phúc, Thiên Chúa được vinh danh, xã hội luôn an bình. Amen.

Nhận xét

  1. LỄ THÁNH GIA Năm B (Lc 2,22-40)

    Lời Chúa: “Hài Nhi ngày càng lớn lên, thêm vững mạnh, đầy khôn ngoan, và hằng được ân nghĩa cùng Thiên Chúa” (Lc 2,40).

    Sứ điệp: Chúa Giêsu tuy là Con Thiên Chúa, nhưng một khi đã xuống thế làm người, thì Ngài cũng trải qua các giai đoạn của một con người. Ngài được nuôi dạy bởi thánh Giuse và Mẹ Maria trong việc tuân giữ lề luật. Chúng ta cũng sẽ vững mạnh trong đời sống đức tin, khôn ngoan trong cách đối nhân xử thế và sống đẹp lòng Thiên Chúa, nếu chúng ta noi gương Hài Nhi Giêsu tuân giữ mọi điều Thiên Chúa dạy.

    Cầu nguyện: Lạy Chúa, nhiều khi chúng con cứ tự nghĩ mình là người khôn ngoan, tài giỏi khi có một chút thành công. Xin cho chúng con noi gương Thánh Gia sống khiêm nhường và vâng phục thánh ý Chúa, nhờ đó chúng con mới thật sự có được sự vững mạnh, khôn ngoan và ân sủng của Chúa. Amen.

    Thực hành: Tuân giữ mọi giới răn của Chúa.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gia đình sống Lời Chúa: Chúa nhật 31 Thường niên năm A

Gia đình sống Lời Chúa: Thứ Ba Tuần 4 Mùa Thường Niên

SỐNG LỜI CHÚA MỖI NGÀY: Chúa nhật 30 Thường niên năm A (29-10-2023)