Gia đình sống Lời Chúa: Ngày thứ 4 trong tuần Bát nhật Giáng sinh 28-12-2023


 Lễ kính Các thánh Anh hài 28-12-2023

Lời Chúa: Khi các nhà chiêm tinh đã ra về, thì sứ thần Chúa hiện ra báo mộng cho ông Giuse rằng: “Này ông, dậy đem Hài Nhi và mẹ Người trốn sang Aicập, và cứ ở đó cho đến khi tôi báo lại, vì vua Hêrôđê sắp tìm giết Hài Nhi đấy!”(Mt 2, 13)

Cầu nguyện: Lạy Chúa, ơn thánh đã làm cho phận liễu yếu thơ nhi của các thánh Anh Hài trở nên chứng tá và cột trụ của đức tin Giáo Hội. Xin cho con hiểu được rằng bản thân con, một Kitô hữu bé nhỏ tài hèn, cũng là một thành phần của Hội Thánh và cũng có thể góp phần tích cực để xây dựng Hội Thánh. Amen.

Nhận xét

  1. Ngày 28 tháng 12: Các Thánh Anh Hài, tử đạo, lễ kính (Mt 2,13-18)

    Lời Chúa: “Tiếng bà Rakhen khóc thương con mình và không chịu để cho người ta an ủi, vì chúng không còn nữa” (Mt 2,18).

    Sứ điệp: Các thánh anh hài tuy chưa biết Chúa Giêsu là ai, nhưng các ngài đã âm thầm hiến dâng mạng sống của mình để cộng tác với Ngài trong công trình cứu độ. Các thánh anh hài tuy sống ngắn ngủi ở trần gian, nhưng các ngài đã bước vào sự sống đời đời một cách nhanh nhất. Ai trong chúng ta cũng phải đi qua sự chết. Sống lâu hay chết sớm không quan trọng, điều chính yếu là sau khi chết chúng ta sẽ đi về đâu? Chúng ta có bước vào thiên đàng để hưởng sự sống đời đời với Chúa hay phải vào chốn cực hình?

    Cầu nguyện: Lạy Chúa, các thánh anh hài đã hiến dâng mạng sống để làm chứng cho Chúa. Xin cho chúng con cũng biết làm chứng cho sự hiện diện của Chúa bằng một đời sống thánh thiện trong cách ăn nết ở của chúng con. Amen.

    Thực hành: Sống đẹp lòng Chúa mỗi ngày.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gia đình sống Lời Chúa: Chúa nhật 31 Thường niên năm A

Gia đình sống Lời Chúa: Thứ Ba Tuần 4 Mùa Thường Niên

SỐNG LỜI CHÚA MỖI NGÀY: Chúa nhật 30 Thường niên năm A (29-10-2023)