Gia đình sống Lời Chúa: Cuối tuần Bát nhật Giáng Sinh 1-1-2024


 Thánh Maria, Mẹ Thiên Chúa

Lời Chúa: Còn bà Ma-ri-a thì hằng ghi nhớ tất cả những điều ấy, và suy đi nghĩ lại trong lòng.(Lc 2, 19)

Cầu nguyện: Lạy Mẹ Maria, Mẹ đã chọn phần tuyệt hảo là lắng nghe và tuân giữ lời Chúa. Trong ngày đầu năm mới này, chúng con dâng lên Mẹ những lời cầu xin tha thiết. Xin Mẹ cho thế giới này được hoà bình, thịnh vượng. Xin mẹ cho gia đình chúng con luôn biết yêu thương nhau. Amen.

Nhận xét

  1. Ngày 1 tháng 1: THÁNH MARIA, MẸ THIÊN CHÚA (Lc 2,16-21)

    Lời Chúa: “Bà Maria thì hằng ghi nhớ tất cả những điều ấy, và suy đi nghĩ lại trong lòng” (Lc 2,19).

    Sứ điệp: Đứng trước những biến cố xảy ra trong cuộc đời mình, Mẹ Maria luôn ghi nhớ và suy niệm trong lòng, để cảm nghiệm và biết ơn tình thương của Thiên Chúa dành cho Mẹ. Mẹ “suy đi nghĩ lại trong lòng” nhằm tìm kiếm thánh ý Chúa để vâng phục. Noi gương Mẹ Maria, chúng ta cũng nên thường xuyên ghi nhớ và suy niệm về những biến cố xảy ra trong cuộc đời mình. Nhờ việc ghi nhớ và suy niệm này sẽ giúp chúng ta có thời gian xét mình, nhìn nhận những vấn đề một cách thấu đáo hơn, nhất là giúp chúng ta tránh được những sai lầm trong chọn lựa và quyết định.

    Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã làm cho chúng con biết bao nhiêu kỳ công, nhưng chúng con lại thờ ơ và mau quên tình thương của Chúa. Xin cho chúng con luôn ghi nhớ và suy niệm những việc Chúa làm cho chúng con như Mẹ Maria, nhờ đó chúng con luôn biết cách sống đẹp lòng Chúa trong mọi sự. Amen.

    Thực hành: Không than van hay trách móc, nhưng âm thầm hy sinh đón nhận những khó khăn hằng ngày.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gia đình sống Lời Chúa: Chúa nhật 31 Thường niên năm A

Gia đình sống Lời Chúa: Thứ Ba Tuần 4 Mùa Thường Niên

SỐNG LỜI CHÚA MỖI NGÀY: Chúa nhật 30 Thường niên năm A (29-10-2023)