GIA ĐÌNH SỐNG LỜI CHÚA: Chúa nhật 12 Thường niên năm B


Lời Chúa: Bấy giờ các ông kinh hãi và nói với nhau rằng: “Người là ai mà cả gió lẫn biển cũng đều vâng lệnh Người?”(Mc 4, 41)

Suy Niệm: Các môn đệ bối rối và sợ hãi vì thuyền sắp chìm mà Chúa Giêsu thì vẫn ngủ. Thật vậy, trong đời sống đức tin đôi khi người tín hữu cũng cảm thấy sợ hãi, chông chênh khi đối diện với khó khăn thử thách mà không nghiệm thấy được tình thương quan phòng của Thiên Chúa. Gian nan thử đức tin. Chúa Giêsu dạy cho các môn đệ thấy rằng đức tin là vũ khí để chiến đấu và vượt qua những sóng gió thử thách. Thiên Chúa không để bất cứ ai phải chịu thử thách quá sức chịu đựng nếu chúng ta tín thác vào Người. Gia đình là con thuyền bảo vệ các thành viên của gia đình trước sóng gió cuộc đời. Nếu mỗi gia đình có Chúa hiện diện, và mọi người biết tin tưởng chạy đến với Chúa chắc chắn gia đình sẽ bình an vô sự.

Cầu Nguyện: Lạy Chúa Giêsu Tình Yêu, nhiều lúc gia đình trẻ chúng con bị lao đao giữa biển cả cuộc đời. Quyền lực sự dữ núp bóng dưới dạng những thú vui, danh vọng, của cải, trách nhiệm, đang thét gào như muốn nuốt gọn lấy chúng con. Nhiều phen chúng con sợ hãi và đã té nhào trước sự tấn công của ác thần vì kém tin. Xin đỡ nâng đức tin của mỗi người chúng con, và đến ở cùng chúng con. Có Chúa ở cùng, chúng con sẽ tin mọi gian nan thử thách sẽ qua đi. Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gia đình sống Lời Chúa: Chúa nhật 31 Thường niên năm A

Gia đình sống Lời Chúa: Thứ Ba Tuần 4 Mùa Thường Niên

SỐNG LỜI CHÚA MỖI NGÀY: Chúa nhật 30 Thường niên năm A (29-10-2023)