Gia đình sống Lời Chúa: Chúa nhật lễ Mình Máu Thánh Chúa KiTô năm B


Lời Chúa: Cũng đang bữa ăn, Đức Giê-su cầm lấy bánh, dâng lời chúc tụng, rồi bẻ ra, trao cho các ông và nói: “Anh em hãy cầm lấy, đây là mình Thầy.”(Mc 14, 22)

Suy Niệm: Bài Tin Mừng hôm nay nói cho chúng ta biết rằng: Đức Giêsu Kitô đã đến để đem lại sự sống cho con người. “Các con hãy cầm lấy, này là Mình Ta", "Này là Máu Ta, Máu tân ước sẽ đổ ra cho nhiều người". Như thế, trong khung cảnh của một cộng đoàn, hay một gia đình, Chúa Giêsu đã trao ban chính sự sống của Người cho các môn đệ. Nhìn đến đời sống của các gia đình hôm nay, chúng ta tự hỏi: Làm thế nào để gia đình có thể trở nên một cộng đoàn “tình yêu và sự sống"?

Cầu Nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đến để đem lại sự sống cho chúng con. Xin cho gia đình chúng con, sau khi đã được rước Chúa, mỗi người cũng sẵn sàng chấp nhận “bẻ ra cho nhau, khi từng thành viên trong gia đình biết yêu thương, quan tâm, chăm sóc và lo lắng cho nhau. Đồng thời cũng biết dùng khả năng Chúa ban để chia sẻ, giúp đỡ những người chung quanh, hầu cuộc sống này ngày càng tốt đẹp hơn. Amen.
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gia đình sống Lời Chúa: Chúa nhật 31 Thường niên năm A

Gia đình sống Lời Chúa: Thứ Ba Tuần 4 Mùa Thường Niên

SỐNG LỜI CHÚA MỖI NGÀY: Chúa nhật 30 Thường niên năm A (29-10-2023)