GIA ĐÌNH SỐNG LỜI CHÚA: Thứ Ba tuần 12 Thường niên năm B


 Lời Chúa: “Vậy tất cả những gì anh em muốn người ta làm cho mình, thì chính anh em cũng hãy làm cho người ta, vì Luật Môsê và lời các ngôn sứ là thế đó.”(Mt 7, 12)

Suy niệm: Lời Chúa không ngừng đòi hỏi con người hoán cải, nghĩa là phải thay đổi cách nhìn và cách sống của mình theo giá trị của Tin Mừng. Sự hoán cải bắt đầu từ đời sống nhân bản: “Điều anh em muốn làm cho mình hãy làm cho người khác.” Lối đi của Tin Mừng là phải qua cửa hẹp, vì không dành cho sự ươn hèn mà là con đường dành cho người biết cố gắng, đem hết nghị lực để tiến bước. Lối đường này đòi phải chiến đấu với chính mình. Đó là một cuộc chiến cam go, vô cùng quyết liệt.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin Chúa ban nghị lực cho mỗi người trong gia đình chúng con để chúng con chiến thắng được chính bản thân mình, hầu bước đi trong ánh sáng của Tin Mừng.Amen

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gia đình sống Lời Chúa: Chúa nhật 31 Thường niên năm A

Gia đình sống Lời Chúa: Thứ Ba Tuần 4 Mùa Thường Niên

SỐNG LỜI CHÚA MỖI NGÀY: Chúa nhật 30 Thường niên năm A (29-10-2023)