GIA ĐÌNH SỐNG LỜI CHÚA: Thứ Năm tuần 10 Thường niên năm B


Lời Chúa: “Hãy để của lễ lại đó trước bàn thờ, đi làm hoà với người anh em ấy đã, rồi trở lại dâng lễ vật của mình”. (Mt 5, 24)

Suy niệm: Lời Chúa nhắc nhở người Kitô hữu: “Chớ giết người.” Người môn đệ của Chúa không chỉ tránh “giết người" mà còn phải cố gắng sống tình người. Lễ vật đẹp lòng Thiên Chúa nhất là cuộc sống đầy tình yêu thương. Nếu Chúa coi việc làm hoà với người khác cao trọng hơn của lễ, thì tôi có biết bao của lễ có sẵn hằng ngày trong cuộc sống để dâng lên Chúa. Có khi tôi không giết người, nhưng lại thường “giết” mình, trong đắm say với men tốc độ, men rượu, men tình... trong những cuộc ăn chơi phóng túng. Kết cuộc là hủy hoại thể xác và tâm hồn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho gia đình chúng con biết quý trọng sự sống, biết xa tránh các tệ nạn xã hội, và giúp nhau vun trồng sự sống, sự sống mà Con Chúa đã đổ máu mình ra để cứu chuộc chúng con.Amen.
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gia đình sống Lời Chúa: Chúa nhật 31 Thường niên năm A

Gia đình sống Lời Chúa: Thứ Ba Tuần 4 Mùa Thường Niên

SỐNG LỜI CHÚA MỖI NGÀY: Chúa nhật 30 Thường niên năm A (29-10-2023)