GIA ĐÌNH SỐNG LỜI CHÚA: Chúa nhật 20 Thường Niên năm B.


Lời Chúa: Đức Giêsu nói với người Do Thái rằng: “Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời. Và bánh tôi sẽ ban tặng, chính là thịt tôi đây, để cho thế gian được sống”.(Ga 6, 51)

Suy Niệm: Đức Giêsu chỉ rõ Người là “bánh trường sinh từ trời xuống". Người chính là “Ngôi Lời đã trở nên xác thịt” (Ga 1,14), và giờ đây, “thịt” ấy trở nên “bánh” cho con người. Bánh này không phải do một ai khác ban tặng, mà do chính Đức Giêsu ban tặng với mục đích là để cho con người có sự sống đời đời. “Bánh trường sinh" vẫn không ngừng được Chúa Giêsu ban tặng cho chúng ta qua mỗi Thánh lễ, nơi đó chúng ta nghe Lời của Người và được rước chính Thịt và Máu Người. Chỉ khi chúng ta biết trân trọng đón nhận món quà tình yêu và sự sống của Chúa Giêsu nơi Thánh Thể, gia đình chúng ta mới trở nên một cộng đoàn hiệp thông tình yêu và sự sống.

Cầu Nguyện 🙏: Lạy Chúa Giêsu, chúng con biết ơn Chúa vì Chúa đã ban tặng cho chúng con chính Thịt và Máu Chúa như lương thực nuôi sống chúng con hằng ngày. Xin cho chúng con luôn siêng năng chạy đến với Chúa qua Thánh lễ, qua Bí tích Thánh Thể và sống xứng đáng với tình yêu bao la của Chúa đã tự hiến vì chúng con. Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gia đình sống Lời Chúa: Chúa nhật 31 Thường niên năm A

Gia đình sống Lời Chúa: Thứ Ba Tuần 4 Mùa Thường Niên

Gia đình sống Lời Chúa: Thứ Năm Tuần Thánh