GIA ĐÌNH SỐNG LỜI CHÚA: Thánh Batôlômêô, tông đồ


 Lời Chúa: Ông Na-tha-na-en liền bảo: “Từ Na-da-rét, làm sao có cái gì hay được?” Ông Phi-líp-phê trả lời: “Cứ đến mà xem!”(Ga 1, 46)

Suy Niệm: Qua câu trả lời của Batôlômêô (tức Natanael) với Philipphê, chúng ta thấy Batôlômêô là một người đầy ắp thành kiến. Nhưng khi gặp Chúa Giêsu, chúng ta thấy Chúa lại khen ông là một người không có gì gian dối, nghĩa là một người chân chính, không mưu mô, không giả hình, không nghĩ xấu cho ai,... Con người thường là thế, có một đức tính, nhưng lại thiếu bao nhiêu đức tính khác. Có thể chúng ta không giả hình, không gian dối, nhưng chúng ta lại có những cái nhìn, những ý nghĩ không tốt cho người khác, nghĩa là chúng ta có thể tốt như Batôlômêô, nhưng chúng ta cũng có thể có những suy nghĩ đầy thành kiến như Batôlômêô.

Cầu Nguyện 🙏: Lạy Chúa Giêsu, xin cho gia đình chúng con ơn can đảm để chúng con luôn biết lướt thắng mọi thử thách chông gai của cuộc đời, vượt lên những gian dối, yếu hèn đang tiềm ẩn sâu kín trong tâm hồn chúng con. Xin Thánh Batôlômêô tông đồ phù giúp để chúng con chỉ biết cậy trông vào ơn Chúa mà hoàn thiện bản thân. Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gia đình sống Lời Chúa: Chúa nhật 31 Thường niên năm A

Gia đình sống Lời Chúa: Thứ Ba Tuần 4 Mùa Thường Niên

Gia đình sống Lời Chúa: Thứ Năm Tuần Thánh