GIA ĐÌNH SỐNG LỜI CHÚA: Thánh Laurensô, Phó tế, Tử đạo


Lời Chúa: “Thật, Thầy bảo thật anh em, nếu hạt lúa gieo vào lòng đất mà không chết đi, thì nó vẫn trơ trọi một mình; còn nếu chết đi, nó mới sinh được nhiều hạt khác".(Ga 12, 26)

Suy Niệm: Chúa Giêsu đã dùng một hình ảnh rất cụ thể: khi gieo một hạt lúa giống xuống mảnh đất, nếu nó không thối đi, không mục rữa thì sẽ không bao giờ trở thành một cây lúa mới cho những bông hạt trong một mùa bội thu. Đáp lại lời mời gọi của Chúa Giêsu, Thánh Laurensô đã chấp nhận từ bỏ tất cả, từ bỏ ý riêng của mình để ý Chúa được thể hiện. Ngài đã từ chối những lời dụ dỗ ngon ngọt của vua quan, phân phát tất cả của cải tài sản cho người nghèo, chấp nhận hy sinh từ bỏ chính mạng sống của mình, để làm chứng cho Tin Mừng Chúa Kitô.

Cầu Nguyện: Lạy Chúa Giêsu, với gương của Thánh Laurensô mà chúng con mừng kính, xin Chúa cho mỗi người chúng con cũng biết can đảm làm chứng cho Tin Mừng của Chúa giữa lòng thế giới hôm nay trong từng hoàn cảnh sống của mình: dù chỉ là công việc bé nhỏ, nhưng với tinh thần “tử đạo" hy sinh, chắc chắn sẽ sinh nhiều hoa trái cho đời sống đức tin. Amen.
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gia đình sống Lời Chúa: Chúa nhật 31 Thường niên năm A

Gia đình sống Lời Chúa: Thứ Ba Tuần 4 Mùa Thường Niên

Gia đình sống Lời Chúa: Thứ Năm Tuần Thánh