GIA ĐÌNH SỐNG LỜI CHÚA: Thánh Pio X, giáo hoàng. Lễ nhớ


Lời Chúa: Chẳng lẽ tôi lại không có quyền tuỳ ý định đoạt về những gì là của tôi sao? Hay vì thấy tôi tốt bụng, mà bạn đâm ra ghen tức?(Mt 21, 15)

Suy niệm: Ông chủ trong dụ ngôn không hề lỗi đức công bằng, vì ông trả cho mỗi người đúng như thỏa thuận ban đầu. Có chăng là ngoài sự công bằng, ông còn có một cái gì khác lớn hơn, đó là sự quảng đại và lòng thương xót đối với những người vào làm muộn. Tuy nhiên, nhiều người thợ lại không hiểu nên phiền trách ông. Giận hờn, ghen ghét, đố kỵ chỉ làm cho tâm hồn và cuộc sống của chúng ta thêm héo tàn và nặng nề hơn. Chúa Giêsu muốn chúng ta phải có lòng quảng đại hơn là sự tính toán hơn thiệt, phải có tâm tình biết ơn hơn là sự so bì, hiềm khích với những người khác. Vì sự sống của chúng ta và tất cả những gì chúng ta có đều là hồng ân Thiên Chúa ban cho chúng ta.

Cầu nguyện 🙏: Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa vì những hồng ân Chúa ban cho gia đình cũng như từng người chúng con. Xin cho chúng con biết theo gương Chúa để sống quảng đại và rộng lượng với mọi người. Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gia đình sống Lời Chúa: Chúa nhật 31 Thường niên năm A

Gia đình sống Lời Chúa: Thứ Ba Tuần 4 Mùa Thường Niên

Gia đình sống Lời Chúa: Thứ Năm Tuần Thánh