GIA ĐÌNH SỐNG LỜI CHÚA: Chúa nhật 22 Thường niên năm B


Lời Chúa: Người trả lời họ: “Ngôn sứ I-sai-a thật đã nói tiên tri rất đúng về các ông là những kẻ đạo đức giả, khi viết rằng: Dân này tôn kính Ta bằng môi bằng miệng, còn lòng chúng thì lại xa Ta.(Mc 7, 6)

Suy Niệm: Khi khẳng định, “không có gì từ bên ngoài vào trong con người có thể làm cho họ ra ô uế, chỉ có những gì từ lòng người xuất ra, chính những cái đó mới làm cho họ ra ô uế”, Chúa Giêsu muốn giải thoát con người khỏi những điều vụn vặt, hình thức bên ngoài, để trở về với điều cốt yếu nhất: Gốc rễ thực sự làm cho con người ra ô uế chính là “lòng” con người, nơi xuất phát mọi ý định của con người. Bởi vì, mọi sự tốt xấu đều do bởi “cái tâm" của con người mà ra. Chúa Giêsu cũng đòi hỏi chúng ta vừa phải nhìn thẳng vào “cái tâm” của mình, vừa phải đối diện với “các giới răn của Thiên Chúa”. Đó chính là hai tiêu chuẩn để đo lường sự ô uế hay thanh sạch của một con người.

Cầu Nguyện 🙏: Lạy Chúa Giêsu, Chúa thấu suốt dạ con người, xin giúp chúng con dám nhìn thẳng vào bên trong “cái tâm” của mình để có thể thấy rõ con người thật của chúng con và xin Chúa thanh tẩy tâm hồn chúng con nên ngay thẳng. Xin cho chúng con biết ứng xử với nhau cách chân thành và cho chúng con biết đến với nhau bằng một “cái tâm” trong sáng và đầy tình yêu thương. Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gia đình sống Lời Chúa: Chúa nhật 31 Thường niên năm A

Gia đình sống Lời Chúa: Thứ Ba Tuần 4 Mùa Thường Niên

Gia đình sống Lời Chúa: Thứ Năm Tuần Thánh