GIA ĐÌNH SỐNG LỜI CHÚA: Chúa nhật 23 Thường niên năm B


Lời Chúa: Họ hết sức kinh ngạc, và nói: “Ông ấy làm việc gì cũng tốt đẹp cả: ông làm cho kẻ điếc nghe được, và kẻ câm nói được.”(Mc 7, 37)

Suy Niệm: Khi chứng kiến những việc Chúa Giêsu đã làm để chữa lành người câm điếc, những người dân ngoại đã thán phục tung hô: “Người làm mọi sự tốt đẹp, Người làm cho kẻ điếc nghe được và người câm nói được!” Quả thực, nơi Chúa Giêsu, những điều tốt đẹp mà ngôn sứ Isaia đã loan báo về thời đại của Đấng Cứu Độ đã được ứng nghiệm: “Bấy giờ, mắt người mù mở ra, tai người điếc nghe được. Bấy giờ kẻ què sẽ nhảy nhót như nai, và miệng lưỡi người câm sẽ reo hò" (Is 35, 5-6). Như vậy, Chúa Giêsu chính là Đấng Cứu Độ mà các ngôn sứ đã loan báo và thời kỳ cứu độ đã bắt đầu với Người. Kể từ đây, tất cả những hành động yêu thương nhằm xoa dịu và chữa lành những vết thương nơi thể xác và trong tâm hồn của người khác nhân danh Chúa Giêsu chính là dấu chỉ của thời đại cứu độ.

Cầu Nguyện 🙏: Lạy Chúa Giêsu, khi chiêm ngắm những lời nói và hành động của Chúa, chúng con tin Chúa chính là Đấng Cứu Độ nhân loại. Xin Chúa mở tai chúng con để biết lắng nghe tiếng Chúa và tiếng của anh chị em xung quanh. Xin mở miệng con để con cất lời ca tụng Chúa và nói lời an ủi, sẻ chia với tha nhân, hầu cho ơn cứu độ của Chúa có thể đến được với tất cả những người mà chúng con gặp gỡ. Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gia đình sống Lời Chúa: Chúa nhật 31 Thường niên năm A

Gia đình sống Lời Chúa: Thứ Ba Tuần 4 Mùa Thường Niên

Gia đình sống Lời Chúa: Thứ Năm Tuần Thánh