GIA ĐÌNH SỐNG LỜI CHÚA: Lễ kính thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu, trinh nữ, tiến sĩ Hội Thánh


Lời Chúa: “Vậy ai tự hạ, coi mình như em nhỏ này, người ấy sẽ là người lớn nhất Nước Trời”.(Mt 18,4)

Suy Niệm: Lễ Thánh Têrêsa Hài đồng Giêsu khơi lại lời mời gọi của Chúa Giêsu về sự đơn sơ tín thác. Điều này được thể hiện cách rõ nét nhất nơi trẻ em. Trẻ em luôn cần đến sự trợ giúp của người lớn. Nơi Thánh Têrêsa cũng vậy, ngài trở thành một vị thánh lớn, một vị tiến sĩ của Hội Thánh, không phải vì ngài có những đóng góp to lớn cho Giáo Hội, mà vì ngài đã sống trọn vẹn con đường thơ ấu thiêng liêng. Thánh nữ luôn nhận mình chỉ là một đứa con nhỏ, nên hoàn toàn phó thác trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa. Cũng vậy, trong gia đình, con cái luôn cậy dựa vào sự quan tâm chăm sóc của cha mẹ, vợ chồng nương tựa và hỗ trợ lẫn nhau. Nhưng trên hết, các thành viên đều biết phó thác vào bàn tay yêu thương của Thiên Chúa. Nếu không khiêm tốn để lắng nghe nhau, cũng như không cùng nhau lắng nghe Lời Chúa, đời sống gia đình dễ rơi vào mâu thuẫn, xung đột vì ai cũng muốn sống theo ý riêng của mình.

Cầu Nguyện 🙏: Lạy Chúa, xin cho mỗi người trong gia đình chúng con có tâm hồn đơn sơ, phó thác cuộc đời mình cho Chúa như con thơ tin tưởng vào cha mẹ của mình. Đồng thời cũng luôn tin tưởng yêu thương nhau, để cuộc sống gia đình chúng con trở nên chứng tá cho tình yêu quan phòng của Chúa giữa thế giới hôm nay. Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gia đình sống Lời Chúa: Chúa nhật 31 Thường niên năm A

Gia đình sống Lời Chúa: Thứ Ba Tuần 4 Mùa Thường Niên

Gia đình sống Lời Chúa: Thứ Năm Tuần Thánh