GIA ĐÌNH SỐNG LỜI CHÚA: LỄ thánh Giêrônimô, Linh mục - Tiến sĩ Hội Thánh


Lời Chúa:  Đức Giêsu bảo: “Đừng ngăn cản người ta, vì không ai lấy danh nghĩa Thầy mà làm phép lạ, rồi ngay sau đó lại có thể nói xấu về Thầy.(Lc 9, 39)

Suy Niệm: Ai là môn đệ đích thực của Đức Kitô? Đó là người sống theo tinh thần của Đức Giêsu và tinh thần ấy được nhấn Người mạnh trong bài Tin Mừng hôm nay: Không kỳ thị chia bè phái là điều đầu tiên được nói đến. Con người ngày nay thường có xu hướng tìm cho mình một nhóm thân hữu, một nhóm hợp ý để làm chung, chơi chung và từ đó sẽ có những chuyện như giành riêng những công việc, những thứ mà nhóm ấy được làm mà nhóm khác không được làm v.v... nhưng khi đi đến mức độ thái quá thì người ta thường đòi độc quyền và đôi khi là độc quyền về cả chân lý. Con người quên rằng chân lý không độc quyền thuộc về một người nào, vì thế sống như thế nào để mình luôn đứng về phía chân lý là cả một quá trình đôi khi kéo dài cả đời.

Cầu Nguyện 🙏: Lạy Chúa, trong gia đình chúng con đôi khi có sự chia rẽ chỉ vì những chuyện không đâu. Cũng không ít lần chúng con cho rằng chân lý thuộc về mình và buộc mọi người phải nghe theo, nhất là những người phụ thuộc hay dưới quyền. Chúng con quên chỉ mình Chúa mới là chân lý đích thật và ngàn đời tồn tại. Chân lý của Chúa là chân lý yêu thương, vì thế khi nào chúng con sống yêu thương là chúng con sống trong chân lý Chúa. Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gia đình sống Lời Chúa: Chúa nhật 31 Thường niên năm A

Gia đình sống Lời Chúa: Thứ Ba Tuần 4 Mùa Thường Niên

Gia đình sống Lời Chúa: Thứ Năm Tuần Thánh