GIA ĐÌNH SỐNG LỜI CHÚA: Thánh Mát-thêu, tông đồ, tác giả Tin mừng


Lời Chúa: Đức Giêsu đi ngang qua trạm thu thuế, thì thấy một người tên là Mátthêu đang ngồi tại trạm. Người bảo ông: “Anh hãy theo tôi!” Ông đứng dậy đi theo Người.(Mt 9, 9)

Suy Niệm: Tin Mừng thuật lại việc Chúa Giêsu gọi Matthêu - một người thu thuế. Người thu thuế bị xem là người tội lỗi, bị xã hội Do Thái vào thời Chúa Giêsu lên án và loại trừ, vì bị coi là hạng người coi làm tay sai cho ngoại bang, cho Đế Quốc La Mã. Tuy nhiên, Chúa Giêsu vẫn mời gọi và Matthêu đã mau mắn đáp trả để trở nên môn đệ của Chúa.

Trong cuộc sống mỗi ngày, không ít lần chúng ta lên án hay loại trừ người khác vì họ sống khác suy nghĩ của mình. Chúng ta cũng dễ dàng đóng khung và dán cho họ những nhãn mác tội lỗi... Nhưng Thiên Chúa luôn yêu thương họ và Người mời gọi chúng ta đến với họ để hiểu biết, thông cảm, và nhất là giúp họ nhận ra tình thương của Thiên Chúa đang được thể hiện nơi chúng ta.

Cầu Nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa không đến để kêu gọi người công chính nhưng kêu gọi người tội lỗi. Chúng con cảm tạ Chúa đã luôn mở rộng lòng thứ tha và nhẫn nại với yếu đuối của chúng con. Xin dạy gia đình chúng con học nơi Thánh Matthêu luôn biết sám hối và can đảm bước theo lời mời gọi của Chúa. Và cũng biết chú ý tư tưởng của mình để đừng nghĩ xấu và loại trừ ai. Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gia đình sống Lời Chúa: Chúa nhật 31 Thường niên năm A

Gia đình sống Lời Chúa: Thứ Ba Tuần 4 Mùa Thường Niên

Gia đình sống Lời Chúa: Thứ Năm Tuần Thánh