GIA ĐÌNH SỐNG LỜI CHÚA: Thứ Ba tuần 24 Thường niên năm B


Lời Chúa: Đức Giêsu nói: “Này người thanh niên, tôi bảo anh: hãy trỗi dậy!” Người chết liền ngồi lên và bắt đầu nói (Lc 7,14-15).

Suy niệm: Thời Chúa Giêsu, khi người phụ nữ trở thành goá bụa là trở thành người nghèo khổ, vì theo nền văn hoá cổ xưa của người Do Thái, chỉ có nam giới mới được quyền kiếm sống, còn phụ nữ không được quyền đó. Khi cứu sống người con trai của bà góa, Chúa Giêsu trả lại cho bà người con trai, đồng thời cũng trả lại cho bà phương thế để sống. Với phép lạ cứu sống con trai của một bà goá, Chúa Giêsu bày tỏ tình yêu và quyền năng của Thiên Chúa. Quyền năng không phải để thống trị nhưng để yêu thương và phục vụ. Đó cũng là mẫu mực cho người Công giáo khi thi hành quyền bính trong gia đình, trong Giáo Hội cũng như ngoài xã hội.

Cầu nguyện 🙏: Lạy Chúa Giêsu, xin uốn lòng các bậc làm cha mẹ trong gia đình chúng con nên giống như Trái Tim Chúa, để khi giáo dục con cái, họ luôn dùng lời lẽ yêu thương mà sửa dạy con em mình, để chúng con trở thành bàn tay chữa lành và chúc phúc của Chúa. Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gia đình sống Lời Chúa: Chúa nhật 31 Thường niên năm A

Gia đình sống Lời Chúa: Thứ Ba Tuần 4 Mùa Thường Niên

Gia đình sống Lời Chúa: Thứ Năm Tuần Thánh