GIA ĐÌNH SỐNG LỜI CHÚA: Thứ Hai tuần 24 Thường niên năm B


Lời Chúa: Cũng vì thế, tôi không nghĩ mình xứng đáng đến gặp Ngài. Nhưng xin Ngài cứ nói một lời, thì đầy tớ của tôi được khỏi bệnh.(Lc 7, 7)

Suy niệm: Trước khi đến gặp Chúa Giêsu, viên sĩ quan Rôma đã là một người tốt. Ông có lòng thương người, vì thế ông không đến xin Chúa Giêsu ban ơn cho ông nhưng là cho người đầy tớ của ông. Ông lại có lòng khiêm tốn như ông thưa với Chúa Giêsu: “Thưa Ngài, tôi không xứng đáng được Ngài vào nhà tôi; nhưng xin Ngài phán một lời, thì đầy tớ tôi được lành mạnh.” Ngay cả những người Do Thái vốn kỳ thị người Rôma, cũng phải công nhận: “Ông ấy đáng được Ngài ban cho ơn đó.” Thế nhưng, điều quan trọng nhất là vị sĩ quan đã tin vào Lời Chúa đến nỗi Chúa Giêsu nói rằng: “Cả trong dân Israel, Ta cũng không thấy lòng tin mạnh mẽ như vậy”. Viên sĩ quan này xứng đáng là gương mẫu cho người Công Giáo chúng ta.

Cầu nguyện 🙏: Lạy Chúa, trước lòng tin của viên sĩ quan Rôma, chúng con cảm thấy hổ thẹn. Xin Chúa nâng đỡ đức tin yếu kém của gia đình chúng con và ban thêm đức tin cho chúng con, để chúng con kiên vững niềm tin vào Chúa giữa những thế sự thăng trầm ở đời này. Amen.
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gia đình sống Lời Chúa: Chúa nhật 31 Thường niên năm A

Gia đình sống Lời Chúa: Thứ Ba Tuần 4 Mùa Thường Niên

Gia đình sống Lời Chúa: Thứ Năm Tuần Thánh