GIA ĐÌNH SỐNG LỜI CHÚA: Thứ Năm tuần 25 Thường niên năm B


Lời Chúa: Còn vua Hêrôđê thì nói: “Ông Gioan, chính ta đã chém đầu rồi! Vậy thì ông này là ai mà ta nghe đồn những chuyện như thế? “ Rồi vua tìm cách gặp Đức Giêsu.(Lc 9, 9)

Suy niệm: Tiểu vương Hêrôđê say mê và muốn chiếm đoạt bà Hêrôđia, nhưng bà này lại là vợ của anh nhà vua. Thánh Gioan Tẩy Giả đã lên tiếng can ngăn nhưng nhà vua và bà Hêrôđia không nghe. Hơn thế nữa, nhà vua còn ra lệnh bắt giam, và cuối cùng, ra lệnh chặt đầu Thánh Gioan. Hêrôđê là một ông vua độc tài, nắm trong tay quyền sinh sát. Ông làm những điều nghịch đạo lý và không ai dám phê phán vì sợ hãi. Thế nhưng, có một thứ tòa án không để ông yên, đó là tòa án lương tâm. Vì thế, ông luôn sống với một tâm hồn bất an và lo lắng vì những tội ác đã làm. Cuộc sống như thế có thật sự mang lại hạnh phúc cho con người không? Và bạn, bạn muốn sống cuộc đời này ra sao?

Cầu nguyện  🙏: Lạy Chúa, ai cũng chỉ sống có một lần trong đời mà thôi, xin giúp gia đình chúng con biết sống tốt ở đời này, để mai sau chúng con được sống hạnh phúc với Chúa trong Nước Trời. Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gia đình sống Lời Chúa: Chúa nhật 31 Thường niên năm A

Gia đình sống Lời Chúa: Thứ Ba Tuần 4 Mùa Thường Niên

Gia đình sống Lời Chúa: Thứ Năm Tuần Thánh