GIA ĐÌNH SỐNG LỜI CHÚA: Thứ Sáu tuần 23 Thường niên năm B

Sao anh thấy cái rác trong con mắt của người anh em, mà cái xà trong con mắt của chính mình thì lại không để ý tới ? (Lc 6,41)

Suy niệm: Phần lớn người ta thường coi lỗi nhỏ của người khác là lớn, trong khi những khuyết điểm tày trời của mình là nhỏ. Ngay trong đời sống gia đình cũng thế. Hình ảnh cái dằm và cái đà mà Chúa Giêsu dùng ám chỉ đến sự bất công và giả hình. Muốn lấy cái dằm nơi mắt người anh em là muốn chống lại sự xấu, nhưng lại không tẩy trừ sự xấu nơi mình trước thì thật bất công. Vì thế, mỗi người nên khiêm tốn nhìn nhận và cố gắng sửa đổi những khuyết điểm của mình, hơn là vội vã kết án người khác.

Cầu nguyện 🙏: Lạy Chúa, xin giúp gia đình chúng con biết khiêm tốn nhìn nhận những khuyết điểm của mình và can đảm sửa đổi, biết làm gương sáng cho nhau, để chúng con xứng đáng là môn đệ của Chúa. Amen.
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gia đình sống Lời Chúa: Chúa nhật 31 Thường niên năm A

Gia đình sống Lời Chúa: Thứ Ba Tuần 4 Mùa Thường Niên

Gia đình sống Lời Chúa: Thứ Năm Tuần Thánh