GIA ĐÌNH SỐNG LỜI CHÚA: Lễ Các Thiên thần Bản mệnh.


Lời Chúa: Anh em hãy coi chừng, chớ khinh một ai trong những kẻ bé mọn này; quả thật, Thầy nói cho anh em biết: các thiên thần của họ ở trên trời không ngừng chiêm ngưỡng nhan Cha Thầy, Đấng ngự trên trời.(Mt 18, 10)

Suy Niệm: Ngày lễ hôm nay giúp chúng ta nhận ra tình yêu Thiên Chúa dành cho nhân loại. Khi con người sa ngã và trở nên yếu đuối trước sự tấn công của sự dữ, Thiên Chúa vẫn yêu thương và không bỏ rơi con người. Người đã gửi đến cho mỗi người chúng ta một vị bảo trợ, cùng chúng ta chống lại sự dữ. Đó là các Thiên Thần Bản Mệnh, những thiên thần gìn giữ và bảo vệ con người trước những cám dỗ, cũng như thử thách trong đời sống đức tin.

Đức Thánh Cha Phanxicô khuyên: “Đối với các Thiên Thần Bản Mệnh, chúng ta chỉ cần một điều này thôi, đó là kính trọng và lắng nghe. Thái độ kính trọng và lắng nghe này được gọi là sự ngoan ngoãn. Là một Kitô hữu, chúng ta phải ngoan ngoãn và mở lòng ra với sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần. Nhưng sự ngoan ngoãn này đã khởi đi ngay khi chúng ta kính trọng và vâng nghe các Thiên Thần Bản Mệnh rồi".

Cầu Nguyện 🙏: Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa đã không để chúng con cô đơn một mình trong trần gian này, Chúa đã ban cho mỗi chúng con một “người bạn đồng hành" đáng tin cậy, xin cho chúng con luôn biết kính trọng, yêu mến và luôn sẵn sàng tuân theo lời chỉ dạy của các Thiên Thần Bản Mệnh qua tiếng nói lương tâm. Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gia đình sống Lời Chúa: Chúa nhật 31 Thường niên năm A

Gia đình sống Lời Chúa: Thứ Ba Tuần 4 Mùa Thường Niên

Gia đình sống Lời Chúa: Thứ Năm Tuần Thánh