GIA ĐÌNH SỐNG LỜI CHÚA: Lễ nhớ Thánh Phanxicô Assisi 04-10-2024


Lời Chúa: Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng.(Mt 11, 29)

Suy Niệm: Chúa mời gọi tất cả chúng ta: hãy đến với Người. Chúa hiểu rõ chúng ta hơn chính chúng ta hiểu mình. Người muốn cất nhẹ gánh lo cho chúng ta, để chúng ta được thanh thản, phó thác và cậy trông nơi Chúa. Người sẵn sàng chia sẻ và đồng hành để chúng ta được vơi nhẹ bao nỗi lo toan chất chồng. Người muốn chúng ta hãy học với Người sự hiền lành và khiêm nhường thật trong lòng. Với giáo lý yêu thương của Người, Chúa muốn chúng ta hãy học tha thứ, đón nhận anh em, sống khiêm nhường và phó thác. Học với Người để chúng ta biết đón nhận và làm cho cuộc sống mình hài hòa với mọi người, luôn sống hiệp nhất và yêu thương như Người.

Cầu Nguyện 🙏: Lạy Chúa Giêsu, xin dạy mỗi người trong gia đình chúng con biết sống tinh thần khó nghèo, đơn sơ và phó thác vào Chúa như Thánh Phanxicô. Để trong gia đình cũng như ngoài xã hội, chúng con luôn biết cho đi mà không tính toán và cũng chẳng bao giờ đòi hỏi quyền lợi. Biết quên mình khi phục vụ, để phần lợi luôn thuộc về tha nhân, và để Chúa được biết đến cùng lớn lên; còn chính chúng con "phải nhỏ lại". Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gia đình sống Lời Chúa: Chúa nhật 31 Thường niên năm A

Gia đình sống Lời Chúa: Thứ Ba Tuần 4 Mùa Thường Niên

Gia đình sống Lời Chúa: Thứ Năm Tuần Thánh